Nhân viên môi giới bất động sản được đánh giá là công việc cạnh tranh khốc liệt hàng đầu hiện nay. Vậy làm thế nào để bạn có thể thu hút được khách hàng trong thời buổi bão hòa như vậy? Dưới đây là 6 cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả nhất cho nhân viên môi giới .
Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản tốt nhất
Xây dựng một trang Blog hoặc Website riêng
Đây cũng là một cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả được nhiều chuyên gia áp dụng. Đầu tiên bạn hãy xây dựng một địa chỉ website hay blog mang thương hiệu của bạn.
Bạn có thể đăng những bài viết chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm mua bán nhà đất. Hay cập nhật các thông tin hữu ích về thị trường bất động sản một cách khách quan. Điều này sẽ tạo được sự tin tưởng của khách hàng đối với bạn.
Để có thể xây dựng và phát triển website này lâu dài, bạn nên tham khảo các thông tin, tham gia các khóa học SEO chuyên nghiệp. Hoặc, bạn có thể thuê agency hay nhờ chuyên gia trong lĩnh vực này giúp đỡ.
Nếu thực hiện SEO hiệu quả, website của bạn có lên top tìm kiếm google một cách tự nhiên, lâu dài. Mà không phải bỏ quá nhiều tiền như quảng cáo, chạy google ads
Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản qua data có sẵn
Là một nhân viên môi giới, thì cách tìm kiếm khách hàng này chắc không còn xa lạ gì với bạn. Thường, các công ty kinh doanh bất động sản sẽ bỏ tiền để mua lại thông tin khách hàng tiềm năng từ nhiều nguồn. Data này thường sẽ gồm có: email, số điện thoại, tên,…
Sau đó, công ty sẽ chuyển data khách hàng bất động sản tiềm năng này lại cho nhân viên. Các nhân viên hay môi giới sẽ gọi cho từng khách để thuyết phục, giới thiệu sản phẩm và chốt sale.
Ưu điểm của cách này là có thể tiếp xúc, nắm bắt được nhu cầu của nhiều khách hàng một cách nhanh chóng. Tuy nhiên cách này lại phụ thuộc vào quá nhiều yếu tố. Như thái độ của khách hàng, gặp phải khách hàng bất lịch sự, kỹ năng sale phone của nhân viên,…
Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản trên mạng xã hội, diễn đàn
Các nhóm hay trang mạng xã hội như LinkedIn, Facebook, Zalo,… Đây là các kênh được rất nhiều khách hàng lựa chọn để nhờ tư vấn, tìm kiếm nhà đất. Do đó, đây cũng là “mảnh đất màu mỡ” mà dân môi giới có thể khai thác.
Bạn có thể chia sẻ vào group các link, bài viết từ trang Facebook hay Blog của bạn. Hoặc viết bài bình luận, đăng các thông tin nóng về bđs để khách hàng biết đến bạn.
Một khi đã tạo được tương tác, xây dựng mối quan hệ trên mạng xã hội. Bạn sẽ dễ dàng có được thông tin của lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Hoặc, bạn cũng đăng tin rao bán bất động sản tại các diễn đàn, website đăng tin mua bán nhà đất miễn phí. Đây là một kênh truyền thống được dân môi giới rất ưa chuộng.
Chú trọng việc xây dựng các mối quan hệ cá nhân
Vì tâm lý chung của người Việt là thường tin tưởng các mối quan hệ quen biết. Do đó, không chỉ riêng bất động sản, mà ở bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào. Thì các mối quan hệ cá nhân cũng luôn là một yếu tố quan trọng quyết định thành công của bạn.
Là một nhân viên môi giới bất động sản, để có thể cạnh tranh được với đối thủ. Bạn phải xây dựng được mối quan hệ rộng ở mọi lĩnh vực: Ngân hàng, cơ quan địa chính, luật, xây dựng, bảo hiểm… Để có thể giải quyết các sự cố nhanh chóng, sẵn sàng giúp đỡ vấn đề khó khăn của khách.
Đây cũng là cách tạo ấn tượng tốt, sự hài lòng và giữ chân được khách hàng. Những mối quan hệ này cũng có thể giới thiệu cho bạn nhiều khách hàng tiềm năng.
Chăm sóc và luôn giữ liên lạc với khách hàng cũ
Nếu bạn muốn trả lời cho câu hỏi tìm kiếm khách hàng tiềm năng ở đâu?Thì cách đơn giản nhất là luôn tạo ấn tượng tốt và liên lạc thường xuyên với khách hàng cũ. Khiến họ an tâm mà giới thiệu người thân, bạn bè có nhu cầu mua đất cho bạn.
Với ngành bất động sản, khi có vài lời giới thiệu từ bạn bè hay người quen biết. Thì khả năng bạn chốt sale thành công cũng cao hơn.
Để có thể giữ được mối quan hệ thân thiết với các khách hàng. Bạn có thể thường xuyên gửi đến họ các thông tin hữu ích mua bán nhà đất. Gửi lời chúc mừng vào những dịp đặc biệt hay chỉ đơn giản là gọi điện hỏi thăm sức khỏe.
Không bỏ qua một khách hàng tiềm năng nào
Đây cũng là một cách tìm kiếm khách hàng mua đất tiềm năng mà bạn cần ghi nhớ. Khi đã thu thập data hoặc thực hiện các cách trên. Cũng sẽ có những khách hàng chưa có ý định mua, bán bất động sản vào thời điểm này.
Tuy nhiên, bạn đừng nên gạt bỏ data hay bỏ qua những khách hàng này. Hãy lập danh sách và xếp họ vào nhóm khách hàng cần quan tâm. Thỉnh thoảng có thể gửi cho họ những quảng cáo dự án mới hay thông tin thị trường bất động sản.
Hy vọng những cách tìm kiếm khách hàng bất động sản được chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho công việc môi giới hay kinh doanh nhà đất của bạn.